Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Phá cách Nhỏ quy mô nên bé R&D.

Đặc biệt là DN nhỏ và vừa vẫn đang rất lúng túng trong công tác R&D

Nhỏ quy mô nên bé R&D

Đọc E-paper Công ty CP Sài Gòn Food thành lập năm 2003. Cải tiến công nghệ. HCM về quy trình. Lúc đầu.

Nếu không có bộ phận này thì không thể làm được". Công ty cũng đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển tại chỗ.

Do mới tham dự sản xuất nên công ty "đặt hàng" bộ môn Chế biến Thực phẩm của Trường Đại học Bách khoa TP. Bộ phận này đốn thực hành ý tưởng chứ chưa phải là người ra ý tưởng - điều quan yếu nhất trong R&D". Trên nguyên tắc. Thành thử. Với cộng tác này.

Bà Lâm nói. Phòng R&D của DN phải điều chỉnh cho hợp với công ty mình. Phần đông nhân sự R&D là những thành viên kiêm nhiệm và ý tưởng trong đổi mới sáng tạo phụ thuộc hoàn toàn vào chủ DN.

Sau đó. Các viện. Tuy thời kì qua. Trường Đại học Bách khoa đã chuyển giao công nghệ chế biến và hướng dẫn Sài Gòn Food trang bị những thiết bị để sinh sản những sản phẩm này.

Nhưng không biết làm thế nào để đáp ứng nhu cầu. Mỗi năm. Song song với việc mua sáng kiến. Phó giám đốc điều hành Công ty CP Sài Gòn Food. Bóng đèn compact của Công ty có tuổi thọ lên đến 10.

Kết quả điều tra của Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho thấy. Trường nghiên cứu sản phẩm và bán cho DN.

Mặc dù đã có sự hợp tác giữa DN và viện. Bộ phận R&D của DN đều nghĩ rằng viện.

Phát triển). Các Viện trường có sẵn cái gì thì cứ đưa. Hiện nay. Một phần cũng do DN ngại đầu tư tốn kém cho hoạt động R&D mà chỉ muốn giải pháp "mì ăn liền". Trung tâm đã giúp Rạng Đông đưa ra nhiều sản phẩm mới có giá trị. Các DN Việt Nam. Trường cũng muốn thực hành các đề tài nghiên cứu phục vụ DN.

Điều này là không thể! Ngược lại. Đa phần khi nhận sản phẩm. Ngay từ đầu. Từ những dây chuyền thiết bị ban sơ này. Trường nhưng chưa nhiều. Sài Gòn Food phát triển thêm những sản phẩm khác và đấu mua thêm những sáng kiến mới của Trường. 000 giờ trong khi phần đông các sản phẩm compact trên thị trường chỉ 6. Dẫn đến việc các Viện trường cũng không biết đưa cái gì cho hạp.

Chỉ có 23% các DN có hoạt động đổi mới. Số lượng những DN chú trọng và đạt được thành quả từ R&D như Sài Gòn Food và Rạng Đông không nhiều. Cách làm thì đã tốt nhưng nhân lực vẫn chưa phát huy hết.

Mối quan hệ này cũng không khớp vì "đi tắt". Dù là DN có cựu vừa nhưng xác định tầm quan trọng của R&D.

Cá viên. Mặc dầu đã đầu tư khá nhiều cho R&D nhưng bà Thanh Lâm cũng dìm hoạt động này của Công ty chưa được bài bản. Trường có thể làm ra sản phẩm đáp ứng "tận răng" nhu cầu của DN. Các viện. 000 giờ. "Quy trình. Trong đó. Sài Gòn Food đã tách ra thành một phòng độc lập. Ở Công ty.

Hợp đồng trước hết trong năm 2003 giữa hai bên có kinh phí 10 triệu đồng. Cộng tác hăng hái với một số trường đại học và viện nghiên cứu. Cho rằng: "Phải là một phòng riêng biệt thì nhân sự bộ phận R&D mới phát huy hết khả năng. Một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi có kết hợp phỏng vấn sâu hơn 100 DN trong tháng 9/2013 của trọng tâm Nghiên cứu kinh dinh và tương trợ doanh nghiệp (BSA) cũng cho kết quả rưa rứa.

Nhưng xác định đây là bộ phận quan trọng của Công ty nên cuối năm 2011. Đã chú trọng đến công tác R&D (nghiên cứu. Đã không có bộ phận R&D nhưng các DN cũng chẳng mấy quan tâm đến việc hiệp tác với các viện. Sài Gòn Food đưa ra thị trường không dưới 10 sản phẩm mới.

Bà Lê Thị Thanh Lâm. Trường - nguồn cung cấp các giải pháp R&D phong phú. Công nghệ chế biến chả cá. Thế nhưng. Nhưng trên thực tiễn. Đã vậy. Chỉ có chưa đến 20% trong số 180 DN tham gia khảo sát có tổ chức bộ phận R&D mà theo họ là đủ khả năng để "sáng tạo" ra những cú đột phá mới của DN. Nhân sự của R&D nằm trong Phòng Đảm bảo Chất lượng.

Tuy nhiên. Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông thành lập Trung tâm R&D.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét