Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Ca sĩ Phương Dung: kỳ lạ Con nhạn trắng Gò Công về Bình Dương làm tổ.

Tại TX

Ca sĩ Phương Dung: Con nhạn trắng Gò Công về Bình Dương làm tổ

Dù rằng gia đình không có ai theo nghề ca hát. Cần Thơ. Con đường vào nghề của Phương Dung được thuận tiện. Niềm ham ấy của cô bé miền biển cát Gò Công được sự đồng thuận của cha mình là nhạc sĩ đờn cò.

Theo Báo Bình Dương. Phương Dung cũng đã vận động gây quỹ cho Hội bảo vệ học trò nghèo. Một số bài ca bất hũ hòa quyện giọng ca ngọt đã làm lay chạnh lòng người khán giả khắp nơi.

Dù xa đến mấy cũng đến ca cho khán giả mộ điệu mình. HCM tổ chức mời tham gia. Nhưng giọng ca Phương Dung vẫn còn mượt mà không kém gì thời 18. Đà Lạt. 226. Riêng Phương Dung từ nhỏ đã đam mê và ước mơ được làm ca sĩ.

Có 2 em học sinh được bảo trợ đã là bác sĩ. Phương Dung chỉ ca cho các phòng trà như: Khánh Băng Thị Nghè - Anh Vũ - Bồng Lai… Sau 7 năm theo nghiệp cầm ca (năm 1966). Mong ước của cô đã trở thành hiện thực đưa cô đến với sàn diễn ca nhạc từ năm 1959.

Sóc Trăng. Dù không nhạc ca sĩ Phương Dung vẫn hát. Rạp hát Bến Thành và chương trình “Tình khúc vượt thời gian” do Đài Truyền hình TP. Cùng với khám chữa mắt. Bằng tấm lòng từ thiện. Cũng từ ấy cô gái miền biển mộc mạc đã trở thành “Con nhạn trắng Gò Công”. Đục thủy tinh thể. Với tấm lòng từ thiện chẳng thể phụ lòng khi được khán giả thương mến yêu cầu. Đến nay đã mổ mắt cho hàng trăm ca ở các tỉnh: Quảng Bình.

Phương Dung được khán giả mộ điệu yêu thích. Sau một năm về nước. Với nghĩa cử thanh cao. Không còn là con nhạn trắng nhỏ nhắn xinh xinh như ngày nào. Dĩ An. Đã mổ trên 100 trường hợp. Đồng Giao.

Phương Dung đã vận động và tổ chức khám mắt cho gần 400 bệnh nhân nghèo. Đà Nẵng. Nên đợt từ thiện nào khán giả cũng yêu cầu Phương Dung ca. Phương Dung cùng một số thầy thuốc vận động và làm từ thiện mổ mắt đục thủy tinh thể cứu người nghèo.

Trống Đồng. Mỗi khi có các nhà tổ chức nghệ thuật mời trình diễn cho các chương trình gây quỹ từ thiện là Phương Dung nhận lời ngay. Huế. Phan Rang (Ninh Thuận). Phương Dung còn được trọng điểm Băng đĩa nhạc Kim Lợi mời quay Video. Cũng như Nhà hát Hòa Bình. Phan Thiết (Bình Thuận). Nên thường dành dụm tiền ba má cho để mua vé vào xem mỗi khi ở Gò Công có chương trình Đại nhạc hội.

Nên Phương Dung được giới chuyên môn phong ca sĩ xuất sắc nhất trong năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét