Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Điện ảnh quảng khác biệt bá du lịch: Cái bắt tay bị lãng quên!.

Có một nghịch lý là các hãng phim tư nhân thường phải bỏ tiền đầu tư để có cơ hội chiếu phim ở nước ngoài thì trong phim của họ

Điện ảnh quảng bá du lịch: Cái bắt tay bị lãng quên!

Hai mảng của cùng một cơ quan quản lý Nhà nước nhưng từ lâu đã như không “quen biết” nhau.

Phim thị trường tạm hiểu là do các đơn vị tư nhân đầu tư sinh sản. Đây vẫn là bộ phim đưa được vẻ đẹp tự nhiên Việt đi quảng bá thế giới – đơn giản là bởi phim có dịp đượ̣c ra nước ngoài công chiếu ở nhiều nơi.

Và đặc biệt là những bài hát của Hàn Quốc. Trong đó bộ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” đã giúp tăng 10% du khách từ Anh quốc đến với Thái Lan. Theo ước lượng. Nha Trang.

Cuốn hàng chục nghìn người đến tham quan. Các nhà chức trách nhìn nhận một sự thực rằng. Đồng quan điểm này. Sau khi phim “Triệu phú ổ chuột" giành giải Oscar năm 2009. Như vậy. Thường đi theo hướng làm những phim ăn khách. Du lịch nhiều cảnh đẹp. Việt Nam cũng có những bãi biển lọt top những bãi biển đẹp nhất thế giới là: Bãi Dài (Phú Quốc) và An Bàng (Hội An) - 2 trong 100 bãi biển tuyệt nhất thế giới.

Hàn Quốc là một quốc gia trong khu vực đã thành công nhất chiến lược truyền bá du lịch dựa vào phim ảnh. Tuy nhiên. Nhưng bây giờ vẫn mạnh ai người ấy lo. Rất nhiều các báo. Kết liên luôn là sức mạnh. Hội thảo với chủ đề “Điện ảnh với Quảng Ninh và quảng bá du lịch qua điện ảnh” đã diễn ra tại TP Hạ Long.

Văn hóa Việt. Và bởi thế đã bỏ phí thời cơ quảng bá du lịch duyệt y ngôn ngữ hình ảnh của điện ảnh. Và đến thời khắc này. Hơn là vì những lí do cá nhân chủ nghĩa hay uổng vé tàu bay rẻ. Và 55% sau khi xem qua những đoạn lăng xê. Quá hiền dịu và đẹp mắt. Hơn một nửa số khách châu Á đặt chân tới quốc gia này bị hấp dẫn bởi những đoạn lăng xê.

Rõ ràng có diện mạo “đẹp” hơn hẳn mà chính bản thân khán giả người Việt cũng khôn cùng trầm trồ. Nhìn vào thực tại của điện ảnh Việt Nam hiện thời có thể thấy: Điện ảnh đang bị chia thành hai môn phái: trường phái phim thị trường và phim quốc gia.

Mới đây nhất (ngày 15-10). Tận dụng dàn diễn viên đang nổi. Là thắng lợi và phải làm sao để điện ảnh trở nên kênh quảng bá du lịch tốt nhất. Hội An. Ngày Tết trung thu… đều có cơ hội được lên màn ảnh bất cứ lúc nào. 37%. Còn những phim của Nhà nước có sự chú ý về bối cảnh thì hầu như thường có con đường xuất ngoại (nếu không được cử đi tham gia liên hoan phim nào đó) và ngay cả việc ra rạp ở trong nước cũng khôn xiết khó khăn.

Nam Dương. Cục trưởng Cục Điện ảnh cho rằng: Tận dụng thế mạnh của điện ảnh để truyền bá du lịch là rất cấp thiết nhưng làm thế nào để điện ảnh và du lịch “bắt tay” hiệu quả mới là điều quan trọng. Vẫn thật khó khăn. Ảnh: TL “Cùng một mẹ” mà thiếu kết liên Bà Ngô Phương Lan. Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng cho rằng.

Cảnh sắc của người Việt mà những người nước ngoài rất quan hoài như: Cảnh Hà Nội về đêm. Tại Ấn Độ. Tạp chí du lịch đầu ngành nước ngoài đã đánh giá rất cao về những danh thắng của Việt Nam. TP HCM. Mang đậm chất Nam bộ của người Việt.

Những nhà quản lý đã nhấn hai ngành Du lịch và Điện ảnh trong Bộ VH-TT&DL chưa có sự liên kết. Thường được đánh giá cao hơn về tính nghệ thuật nhưng dù trường phái phim nào cũng phải rất “mỏi mắt” mới tìm được một vài phim có bản sắc Việt Nam qua những cảnh quay lấy bối cảnh ngoài trời.

Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ luôn có những bài giới thiệu du lịch rất quyến rũ độc giả. Xem phim truyền hình và nghe nhạc Hàn Quốc. Bà Hoàng Thị Điệp. Muốn lăng xê du lịch nhờ vào điện ảnh không cũng chẳng thể cứ khiên cưỡng.

Đồng bằng sông Mê – Kông. Bãi biển… điều mà thế giới không thiếu và bối ảnh đó cũng chưa có gì là đặc sắc riêng nét Việt. “Bản tình khúc mùa đông”.

Sau khi phim đóng máy. Tỉnh Quảng Ninh. Ê kip làm phim trong nước có được những thước phim đẹp như vậy thì đã sau hơn 20 năm.

Cũng những cảnh sắc đó của người Việt Nam nhưng khi lên những thước phim của các nhà làm phim nước ngoài. Phải làm khôn xiết khéo léo#.

Tính đến năm 2011. Điện ảnh và Du lịch rõ ràng là hai con trong cùng một “mẹ” nếu tính theo mối quan hệ quản lý quốc gia. Xem phim Hàn Quốc. May chăng có phim “Để mai tính” là hình ảnh bãi biển Nha Trang được khắc họa sắc nét hơn cả. Hay thành công nhất là “Mùa len trâu” của đạo diễn gốc Việt Nguyễn Võ Nghiêm Minh với bối cảnh văn hóa và du lịch rất đồng bằng sông Mê-Kông.

Để một bộ phim thuần Việt Nam – nghĩa là sản xuất trong nước. Và họ đã đánh giá về 7 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Việt Nam là: Hà Nội.

Các khu ổ chuột ở Dharavi tức thời trở nên điểm du lịch nổi danh. Có nhiều bài học sâu sắc trên thế giới về đóng góp không nhỏ của điện ảnh trong việc quảng bá và thúc đẩy lợi nhuận du lịch quốc gia. Chưa kể có rất nhiều góc cảnh tiếp cận ở góc độ văn hóa khác trong đời sống. Những bối cảnh thiên nhiên được quốc tế vô cùng tụng ca ấy bản tính đã được tận dụng trong điện ảnh hay chưa? Câu đáp là: khôn xiết hiếm hoi.

Hàng năm lượng du khách đến tham quan giang sơn này không ngừng tăng lên.

Trước đó. Và lâu lắm người ta mới lại bàn về du lịch và điện ảnh. Có rất nhiều lí giải cho thành công này. Theo khảo sát thường niên của Conde Nast Traveler (Mỹ) - vốn được xem là khảo sát danh giá nhất của ngành công nghiệp du lịch toàn cầu: Hội An được đánh giá là phố du lịch được yêu thích thứ hai ở châu Á.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.

Phải rất hiếm hoi mới có một Tây Bắc rõ ràng sâu đậm trong phim “Chuyện của Pao” từ mấy năm trước. Theo những thưa gần đây về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc.

Không một bộ phim nào bỏ qua nhịp được nhắc tới đảo Jeju. Rồi các nét văn hóa trong đời sống của họ như: Rượu Shochu. Chưa có chiến lược rõ ràng. Đã trở nên địa điểm du lịch nổi tiếng. Một trong số đó chính là do sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh rầm rộ trên khắp thế giới.

Đài Loan đến Hàn Quốc ứng là 52%. Có hơn 500 bộ phim quay tại Thái Lan. Bối cảnh Việt Nam chỉ quẩn với nhà lầu. Hà Nội thân quen của người Việt hiện lên trong mắt những nhà làm phim Hàn Quốc quả tình quá xanh.

Vịnh Hạ Long hiện lên qua những thước phim đó quá hút hồn. Thân ai người đó sống. Các shop thời trang. Việt Nam không hề thiếu cảnh đẹp và chuyện này không phải do chúng ta tự khen nhau. Phim truyền hình. Theo đánh giá của CNN (Mỹ). Thế nhưng. Kim chi. Khách đến Hàn Quốc là vì chính hoạt động tiêu khiển của giang sơn này.

Đà Nẵng. “Full-house”. Những câu chuyện phim xoay quanh các vấn đề thời thượng. Hay quang cảnh làng quê Việt Nam và khu ruộng bậc thang của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc – tiêu biểu là ở Sapa (Lào Cai). Vì vậy dẫn đến sự hoang phí không nhỏ về nguồn lực và dịp. Còn một câu chuyện nữa. Vì sao những nhà làm phim của chúng ta chưa thể có được những cảnh “đắt” như vậy? Có phải chỉ do yếu tố kỹ thuật hay không? Hay bộ phim đã cách đây hơn 20 năm Indochine (tựa đề Việt là Đông Dương) của đạo diễn người Pháp Régis Wargnier đoạt giải Oscar lần thứ 65.

Gần như là điều không tưởng! Cảnh phim “Cô dâu Hà Nội” của Hàn Quốc tại Việt Nam. Nhiều trường quay của những bộ phim nổi danh như “Boys over Flower”. Phát triển giang san. Vịnh Hạ Long. Nhật Bản. Mang lại nguồn thu nhập ngoại tệ đồ sộ. Tỉ lệ khách du lịch Trung Quốc. Khi bộ phim “Cô dâu Hà Nội” của Hàn Quốc ra mắt. Phim quốc gia tất nhiên là của các đơn vị sinh sản phim Nhà nước với những nội dung “bác học” hơn.

Xe hơi. Không thể cạnh tranh nổi với dòng phim thị trường. Lên phim vẫn hiếm hoi Có thể khẳng định. Sinh hoạt lề đường Hà Nội. Lượng khách du lịch nước ngoài lúc đó đổ về Việt Nam bỗng tăng đột biến. Hàn Quốc là nhà nước đi đầu trong ngành công nghiệp du lịch tại châu Á nói chung và trên thế giới nói riêng.

Nếu nhờ vào điện ảnh để quảng bá du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét