Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

'Tôi thấy Hội An đẹp nhất màu sắc thế giới' - VnExpress.

Tôi thấy những chiếc thuyền của các thương lái Nhật Bản

'Tôi thấy Hội An đẹp nhất thế giới' - VnExpress

Những ngôi nhà cổ. Không có gì đẹp… Càng buồn hơn những người không cảm nhận được vẻ đẹp của Hội An lại là người Việt Nam.

Theo tập san Conde Nast Traveler (Mỹ). Tôi quay lại đô thị này đi tìm câu trả lời cho mình. Tiệm may. Lúc đó với tôi. Trước mắt tôi là không gian sầm uất. Tại đây. Giới thiệu nét đẹp của Hội An tới bạn bè thế giới. Tôi bắt gặp nụ cười thân thiện của các bác xe ôm. 500 năm trước là một thương cảng sầm uất.

Xem thêm: Tiệc hải sản giữa biển Bình Tiên Nguyễn Xuân Kiều san sớt ảnh đẹp do bạn chụp được tại đây. Nhiều lần tôi có dịp đưa khách du lịch đến tham quan Hội An. Với tôi. Mộc mạc. Tôi như lặng đi trong chốc lát. Tôi may mắn được làm trong lĩnh vực du lịch. Sau này tôi còn đi đến nhiều vùng đất khác nhau ở Đông Nam Á như Singapore. Mà là một cách nhìn mới”. Họ đã và đang gìn giữ nét văn hóa.

Hội An là điểm đến được yêu thích thứ hai ở châu Á. Trước đó. Heo đất… cho tới bảng hiệu được vẽ bằng phấn.

Diễn tuồng… Bà cụ bán tò hè góp phần gìn giữ nét văn hóa. Những cửa hàng lưu niệm. Tôi yêu Hội An.

Ngã tư Hai Bà Trưng là cửa ngõ vào phố cổ. Tôi nhận thức sâu sắc vẻ đẹp và văn hóa Hội An. Những đêm thả hoa đăng. Những bà lão bán tò he

'Tôi thấy Hội An đẹp nhất thế giới' - VnExpress

Nờm nợp khách ra vào.

Vừa bước xuống xe. Trong khi những người nước ngoài vẫn chọn Hội An là điểm đến lý tưởng trên hành trình khám phá những địa dạnh du lịch nức tiếng thế giới.

Tôi nhắm mắt lại và bắt đầu tưởng tượng về cuộc sống của người dân 500 năm về trước. Những trọng tâm mua sắm và công nghệ tiêu khiển phát triển… nhưng với tôi.

Các quán ăn hè. Đây là hai con đường dọc bờ sông Thu Bồn. Tiếng gọi nhau ơi ới của những người đi chợ. Cũ và những quán xá nhất thời.

Đẹp và thân thiện. Những cô bán hàng nước… họ làm tôi có cảm giác mình được chào đón sau bao ngày xa rời. Chất phác. Các quầy hàng lưu niệm. Tôi xem Hội An như quê hương thứ hai của mình. Cao Lầu. Trung Quốc. Truyền thống của phố cổ Hội An. Yêu từ những con người bình dị.

Vốn được xem là tùng san danh giá nhất của ngành công nghiệp du lịch toàn cầu có nói: "Phố cổ Hội An là điểm đến được yêu thích thứ hai ở châu Á nhưng không phải ai cũng thấy được vẻ đẹp của Hội An".

Tôi chợt nhớ đến câu nói: “tại sao phải đi du lịch nước ngoài khi những thành thị đẹp nhất thế giới ở ngay bên bạn?’’. Người người đi bộ. Cuộc sống người dân Hội An bình dị. Như chính con người họ. Đi thêm 1 km nữa sẽ đến phố cổ Hội An.

Tại đây. Các cửa hiệu may. Tôi dừng chân tại Hội An sau gần 1 giờ đi ô tô buýt. Các bác lái xích lô… tuốt tuột họ đều tỏ ra thân thiện với nụ cười thường trực. Tôi đi qua đường Lê Lợi rồi xuống đường Bạch Đằng. Tại cuộc khảo sát thường niên của tạp chí Conde Nast Traveler (Mỹ)

'Tôi thấy Hội An đẹp nhất thế giới' - VnExpress

Đúng như câu nói của nhà văn Henry Miller: “Đích đến của chúng ta không phải là một vùng đất. Thời gian trôi qua. Cuộc sống bình dị của người dân chất phác nơi đây vẫn tiếp diễn. Có một điều đáng buồn là rất nhiều du khách nói rằng Hội An không có gì để xem. Malaysia… Tôi nhìn thấy những tòa nhà cao tầng. Giờ đây Hội An là điểm đến lý tưởng. Hội An chỉ là những ngôi nhà xưa.

Đấu hành trình. Bên dòng sông Thu Bồn yên ả. Là vùng đất mang vẻ đẹp tiềm ẩn. Cơm gà… quờ đã làm nên nét văn hóa Hội An. Tôi chưa bao giờ nhận ra Hội An đẹp đến thế. Mỗi lần đến đây là mỗi lần du khách có những cảm nhận khác nhau.

Tôi đã từng sống 3 năm tại phố cổ Hội An (2004 - 2007). Truyền thống của quê hương mình. Tôi thích món ăn dân giã của vùng đất này như tào phớ. Tôi hạnh phúc khi cảm nhận được nét độc đáo của vùng đất này đồng thời cũng tìm ra được câu đáp 4 năm về trước. Những bác xích lô. Chẳng đâu vào đâu đẹp như quê hương Viêt Nam và Hội An là vùng đất mang vẻ đẹp tiềm ẩn mà không phải ai cũng nhìn thấy được.

Ấn tượng đầu tiên trong tôi là đường sạch sẽ và nhiều cây xanh. Thailand. Chùa Cầu. Tôi không hiểu tại sao hàng triệu du khách khắp nơi trên thế giới lại về đây để ngắm nhìn những thứ như vậy? Bẵng đi 4 năm.

Thấy cảnh tượng buôn bán rộn rịch. Hát bài chòi. Bánh mỳ. Bánh tráng. Bỗng tiếng gọi của hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc khiến tôi bất giác giật mình trở về thực tế để tiếp hành trình. Những gánh hàng rong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét